ปวดหลัง ปวดเอว อ่านทางนี้

Last updated: 23 พ.ย. 2563  |  960 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ปวดหลัง ปวดเอว อ่านทางนี้

สำหรับสาว ๆ หนุ่ม ๆ ออฟฟิศคนไหนที่ประสบปัญหาปวดหลัง ปวดเอว ปวดสะโพกมามุงตรงนี้ด่วน ๆ เลยค่ะ!! เพราะวันนี้ OPPAWA หยิบเอา 3 ท่าบริหารแก้ปัญหาเหล่านี้มาฝากแล้วค่ะ จะมีท่าไหนบ้าง ตามมาอ่านเลยค่าา

ท่าที่ 1

STEP 1 นอนคว่ำราบไปกับพื้นพร้อมเหยียดแขนขวาไปข้างหน้า ส่วนแขนซ้ายวางแนบลำตัว

STEP 2 ขาขวาเหยียดตรงพร้อมยกขึ้นทำมุมกับพื้น 45 องศา ยกค้าง 10-15 วินาที

STEP 3 สลับข้างเป็นเหยียดแขนซ้ายไปข้างหน้า แขนขวาแนบลำตัว พร้อมยกขาซ้ายเหยียดตรงพร้อมยกขึ้นทำมุมกับพื้น 45 องศา ยกค้าง 10-15 วินาทีเช่นกัน

TIP!! ทำข้างซ้ายและข้างขวาสลับกัน 3-5 ครั้ง

ท่าที่ 2

STEP 1 นอนหงายราบไปกับพื้น

STEP 2 ยกช่วงสะโพกขึ้น

STEP 3 ยกขาข้างขวาขึ้นพร้อมเกร็งสะโพกและขมิบก้นไว้ ยกค้างไว้ประมาณ 10-15 วินาที และสลับยกขาข้างซ้าย ยกค้าง 10-15 วินาทีเช่นกัน

TIP!! ทำข้างซ้ายและข้างขวาสลับกัน 3-5 ครั้ง

ท่าที่ 3

STEP 1 ม้วนผ้าขนหนูหรือผ้าเช็ดตัว แล้วใช้มือทั้งสองข้างถือไว้จากนั้นยืนตัวตรง ยืดแขนขึ้นให้สุด

STEP 2 ก้าวขาขวาไปข้างหน้าเล็กน้อย แล้วโน้มตัวไปข้างหน้า พร้อมยืดแขนที่ถือผ้าเช็ดตัวออกไปให้สุด ขณะเดียวกันยกก้นและสะโพกให้สูงเข้าไป จากนั้นสลับเป็นก้าวขาซ้ายไปข้างหน้าแทนแล้วทำแบบเดิม ค้างไว้ประมาณ 10-15 วินาที

TIP!! ทำข้างซ้ายและข้างขวาสลับกัน 3-5 ครั้ง

ไม่ยากเลยใช่ไหมล่ะคะ? วันไหนนั่งทำงานแล้วปวดหลัง ปวดเอวก็อย่าลืมเอาไปลองทำกันดูนะคะ รับรองว่าอาการปวดจะค่อยทุเลาลงและกล้ามเนื้อบริเวณนั้นก็จะยืดและผ่อนคลายมากขึ้นแน่นอนค่าาา ^^

Source: 헬스조선건강톡톡

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้