โยคะแก้ปวดหลังด้วย 5 ท่าง่ายๆ

Last updated: 11 ก.ย. 2562  |  1181 จำนวนผู้เข้าชม  | 

โยคะแก้ปวดหลังด้วย 5 ท่าง่ายๆ

เวลาปวดหลังไม่ควรจะปล่อยไว้นาน บางคนอาจจะคิดว่า ไม่เป็นไร อาจจะรอให้หายเอง หรืออะไรก็แล้วแต่ ขอบอกก่อนว่า ท่าโยคะง่ายๆที่วันนี้ ที่นี่โยคะ.com จะนำเสนอนั้น ง่ายมาก เรียกได้ว่าทุกคน ทุกวัย สามารถทำได้เองที่บ้าน


5 ท่าต่อไปนี้จะแก้ปวดหลังส่วนล่างได้อย่างฉับพลัน



1. Supine Hamstring Stretch

หงายยืดเอ็นร้อยหวาย (ใช้ผ้าขนหนู)

นอนหงาย งอเข่าขวาของคุณชิดกับหน้าอกและวางผ้าหรือยางยืดตัวกับฝ่าเท้าของคุณ ดึงผ้าซ้ายขวาและเหยียดขาตรงขึ้นชีไปยังเพดานห้อง ค้างไว้ 3 นาทีและสลับทำด้านซ้ายอีก 3 นาที เป็นอันจบ


2.Two-Knee Twist

นอนหงายและขอเข่าทั้งสองชิดหน้าอก จากนั้นค่อยๆพับเข่าทั้งสองมาด้านขวาในลักษณะตามภาพ จากนั้นกางแขนทั้งสองข้างดันพื้นไว้เพื่อรักษาสมดุลในขณะที่คุณหายใจ กดไหล่ทั้งสองข้างลงให้แน่น ทำแบบนี้ทั้งซ้ายและขวา ค้างไว้ 1-2 นาทีในแต่ละข้าง


3.Sphinx

นอนคว่ำหน้าชิดพื้น มือทั้งสองข้างคว่ำ ค่อยยกลำตัวท่อนบนค้างไว้บนท่อนแขน สำคัญของท่านี้คือข้อศอกของคุณจะต้องแนบชิดกับลำตัว กดกระดูกหัวหน่าวของคุณไปข้างหน้า คุณจะรู้สึกถึงหลังส่วนล่าง ท่านี้หัวใจจะอยู่สูงกว่าหลังส่วนล่าง เมื่อหายใจเข้าออกจะช่วยให้เลือดไหลเวียนไปยังหลังส่วนล่างได้เป็นอย่างดี ท่านี้ทำค้างไว้ 1-3 นาที


4.Pigeon

เริ่มจากคลานเข่า แล้วดึงขาด้านขวามาวางข้างหน้า เหยียดขาหลังยาวออกไป ยืดตัวขึ้นโดยไม่เอียงตัว ปรับไหล่สองข้างให้เสมอกัน และมือสองข้างจะเป็นตัวประคองสันหลัง เอนหลังและเงยหน้าขึ้น หายใจเข้าออกปกติ ท่านี้ค้างไว้ 2 นาที


5. Legs Up the Wall

นอนหงายและให้สะโพกชิดกำแพงที่สุด เบี่ยงเข่าไปด้านข้างและค่อยๆยกขาสองข้างขึ้นกำแพง จากนั้นขยับก้นจนชิดกำแพง สิ่งที่สำคัญที่จะต้องดูก็คือผ่อนคลายหัวไหล่ ผ่อนคลายกล้ามเนื้อท้อง

ท่านี้แรงดึงดูดของโลกจะช่วยให้สันหลังผ่อนคลาย กล้ามเนื้อขาผ่อนคลายจากการที่ขาย หัวใจของเราจะอยู่สูงกว่ากระดูกสันหลัง เลือดจะส่งไปเลี้ยงกล้ามเนื้อหลังได้อย่างดีเยี่ยม ท่านี้แก้เส้นเลือดขอดได้อีกด้วย

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้