แก้อาการปวดคอด้วยท่าง่ายๆ หายชัวร์

Last updated: 23 ก.พ. 2564  |  1406 จำนวนผู้เข้าชม  | 

แก้อาการปวดคอด้วยท่าง่ายๆ หายชัวร์

ใครที่ต้องนั่งทำงานหน้าคอมพิวเตอร์หรือจอมือถือนานๆ อาจจะมีอาการปวดคอแล้วไล่ถึงบ่าไหล่ได้ เป็นอาการปวดยุบยิบที่ทำเอารำคาญไม่น้อยและน่าจะเป็นกันเยอะ วันนี้เราเลยมีท่าแก้อาการปวดคอจากการนั่งมองจอนานๆ มาฝากค่ะ ตามมาดูกันเลยค่า

How to แก้ปวดคอด้วยท่าง่ายๆ


ขั้นตอนที่ 1. ก้มหน้าลงให้คางชิดอก ค้างไว้ 10 วินาที แล้วเงยหน้าให้คอเอนไปทางด้านหลังค้างไว้ 10 วินาที ทำซ้ำ 3 ครั้งสำหรับท่านี้ค่ะ


ขั้นตอนที่ 2. ให้เอียงศรีษะไปทางด้านข้างให้มากที่สุดโดยไม่ต้องขยับไหล่นะคะ ทำสลับข้าง ข้างละ 10 วินาที ทำซ้ำข้างละ 3 ครั้งค่า


ขั้นตอนที่ 3. หันข้างใดข้างหนึ่ง ให้บริเวณช่วงคอรู้สึกตึงค้างไว้ 10 วินาที สลับซ้ายขวาข้างละ 3 ครั้งเท่านั้นเองค่ะ


ขั้นตอนที่ 4. นั่งทับมือข้างใดข้างหนึ่งนะคะ แล้วใช้มืออีกข้างจับด้านข้างแล้วดึงด้านข้างให้ช่วงต้นคอรู่สึกตึง ค้างไว้ 30 วินาที แล้วสลับข้าง เพื่อคลายกล้ามเนื้อช่วงคอ


ขั้นตอนที่ 5. นอกจากอาการปวดคอแล้วยังมีอาการตึงบ่าร่วมด้วย ให้มือข้างหนึ่งเอื้อมไปแตะบ่าด้านหลังของอีกข้างนะคะ ส่วนอีกมือจับหัวด้านหน้าแล้วจับให้ก้มลงไปทางข้างหน้า ค้างไว้ 30 วินาทีเพื่อคลายอาการปวดคอและบ่าค่ะ

เป็นท่าแก้ปวดคอง่ายๆ ที่สามารถทำได้ที่บ้านเลยนะคะ ใครที่มีปัญหาปวดคอจากการมองจอคอมพิวเตอร์และมือถือก็เก็บเอาไว้ใช้ได้เลยค่า

ขอบคุณ : Neck Pain Stretches & Exercises – Ask Doctor Jo, nbcnews.com

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้