7 ท่าลดอาการปวดบ่า หลัง ไหล่

Last updated: 20 ต.ค. 2563  |  10925 จำนวนผู้เข้าชม  | 

7 ท่าลดอาการปวดบ่า หลัง ไหล่

อาการปวดคอ ปวดไหล่ หลังตึงนั้น เกิดขึ้นได้จากหลายสาเหตุค่ะ ทั้งจากเรื่องของความเครียดในการทำงาน ออฟฟิศซินโดรมเรื่อยไปจนถึงเป็นอาการปวดตามวัย ซึ่งเมื่อเรามีอายุมากขึ้น ร่างกายก็จะแสดงอาการปวดกล้ามเนื้อออกมาบ้างเป็นธรรมดา แต่สิ่งที่ไม่ธรรมดาเลยก็คืออาการปวดเหล่านี้มักจะสร้างความรำคาญให้กับเราได้ ไม่ว่าจะยามนอนหรือยามตื่น ซึ่งหากไม่รีบแก้ไขแล้วนั้นอาการปวดเหล่านี้ก็จะยังอยู่กับเราไปเรื่อยๆ เราก็จะรู้สึกปวดๆ รำคาญแบบนี้ไปเรื่อยๆ เหมือนกันค่ะ โดยวิธีการที่จะแก้อาการ ปวดคอ ปวดไหล่ หลังตึง ได้แบบเห็นผลนั้น นอกจากจะใช้วิธีนวดเพื่อผ่อนคลายกล้ามเนื้อแล้ว การออกกำลังกายก็เป็นอีกวิธีที่แก้อาการปวดเหล่านี้ได้เช่นกันค่ะ

ซึ่งท่าออกกำลังกายแก้ปวดคอ ปวดไหล่ หลังตึง นั้นก็มีให้เลือกทำหลายท่า แต่วันนี้เราคัดมาให้ 7 ท่าด้วยกันค่ะ สาวๆ คนไหนที่จำเป็นต้องนั่งหน้าจอคอมนานๆ ในเวลาทำงาน รวมถึงบางคนที่ไม่ค่อยได้ขยับตัวหรือแม้แต่สาวๆ ที่อายุ 40 ขึ้นไปที่รู้สึกเริ่มปวดกล้ามเนื้อบ้างแล้วก็สามารถนำทั้ง 7 ท่าของเรานี้ไปทำตามกันได้ค่ะ

ท่าออกกำลังกาย: ท่าที่ 1

ยืดกล้ามเนื้อคอกันหน่อยค่ะในท่าแรก ซึ่งท่านี้ให้สาวๆ นั่งหลังตรง เอียงคอไปทางซ้ายค้างไว้ นับ 1 - 10 จากนั้นให้ทำสลับข้างค่ะ

ท่าออกกำลังกาย: ท่าที่ 2

ท่านี้เป็นท่าที่ช่วยยืดกล้ามเนื้อหลังและไหล่ได้ โดยให้สาวๆ นั่งหลังตรง สูดลมหายใจเข้าจนหน้าอกยกขึ้น ยกแขนทั้ง 2 ข้างมาข้างหน้าลำตัว พับแขนขวาขึ้นด้านบนอ้อมหัวไหล่ และพับแขนซ้ายไว้ด้านล่างอ้อมด้านข้างลำตัว พยายามเอื้อมมือทั้ง 2 ข้างให้มาแตะกันที่กลางหลังให้ได้มากที่สุด นับ 1 - 10 แล้วให้ทำสลับข้างค่ะ

ท่าออกกำลังกาย: ท่าที่ 3

กลับมายืดกล้ามเนื้อบริเวณต้นคอและกล้ามเนื้อไหล่กันอีกครั้งค่ะ ท่านี้ให้สาวๆ นั่งหลังตรง หันหน้าไปด้านซ้ายให้มากที่สุด แล้วนับ 1 - 10 จากนั้นค่อยๆ หันกลับมาหน้าตรงแล้วจึงทำสลับข้างค่ะ

ท่าออกกำลังกาย: ท่าที่ 4

ค่อยๆ ยกไหล่ขึ้นลงเป็นจำนวน 10 ครั้ง พักสักครู่นับ 1 - 5 แล้วยกหัวไหล่อีก 10 ครั้ง ท่านี้ช่วยคลายกล้ามเนื้อไหล่ หลังและต้นคอได้ดีเลยค่ะ

ท่าออกกำลังกาย: ท่าที่ 5

นั่งหลังตรง ก้มหน้าลงจนคางติดกับหน้าอก นับ 1 - 10 แล้วเงยหน้าขึ้นจนสุด ทำแบบนี้ 20 ครั้งค่ะ

ท่าออกกำลังกาย: ท่าที่ 6

หมุนคอไปทางซ้าย 5 รอบ แล้วหมุนคอไปทางขวาอีก 5 รอบ ท่านี้เป็นท่าง่ายๆ ที่ช่วยแก้อาการ ปวดคอ ปวดไหล่ หลังตึง ได้ดีทีเดียวค่ะ

ท่าออกกำลังกาย: ท่าที่ 7

ท่าโยคะ cat-cow ท่านี้ก็ช่วยให้สาวๆ คลายอาการปวดได้ดีค่ะ โดยให้สาวๆ นั่งลงทำท่าคลาน หายใจเข้าแล้วค่อยๆ โก่งหลังขึ้น ค้างไว้นับ 1 - 10 แล้วค่อยๆ หายใจออกพร้อมทั้งกดหลัง สะโพกและหน้าท้องลงด้านล่างค่ะ

บทความดี : https://women.trueid.net/

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้