4 ท่าบอกลาเรื่องปวด

Last updated: 19 เม.ย 2562  |  1368 จำนวนผู้เข้าชม  | 

4 ท่าบอกลาเรื่องปวด

ปัญหาเรื่องปวดเมื่อยตามส่วนต่าง ๆ ของร่างกาย ตั้งแต่ อาการปวดคอ ปวดหลัง และปวดขา ทั้ง ๆ ที่ได้ไม่ได้เดินมาก แต่กล้ามเนื้อตึงทุกส่วน อาการปวดเหล่านี้เป็นปัญหาที่พบได้บ่อย ๆ ในวัยทำงาน สาเหตุของการปวดเมื่อยเหล่านี้ อาจเกิดจากการนั่งทำงานหลังค่อม หน้าคอมพิวเตอร์เป็นเวลานาน ๆ หรือการยกของหนัก ๆ หรือการไม่ออกกำลังกาย การทำกิจวัตรประจำวันซ้ำ ๆ จนเกิดความอ่อนล้าจากการทำงาน

เพื่อเป็นการฟื้นฟูสภาพร่างกายที่อ่อนล้านี้ คุณควรแบ่งเวลาสักเล็ก ๆ น้อย ๆ ก่อนไปทำงาน หรือก่อนนอน มาบริหาร 4 ท่าง่าย ๆ เพื่อให้กล้ามเนื้อได้ผ่อนคลาย เกิดความยืดหยุ่น และกระตุ้นการไหลเวียนของเลือดในร่างกายให้ดี ขึ้น การทำจำนวนมากน้อยแค่ไหน ขึ้นอยู่กับสภาพร่างกายของแต่ละคน ทำให้พอรู้สึกเมื่อย ๆ ร่างกาย หรือหายปวดจากอาการต่าง ๆ บริเวณต่าง ๆ ของร่างกาย เพียงเท่านั้นก็พอค่ะ

ท่าที่ 1 บริหารต้นคอด้านข้าง ช่วยคลายกล้ามเนื้อบริเวณต้นคอ กล้ามเนื้อคอ และหัวไหล่

How To: นำมือหนึ่งข้างจับด้านบนเหนือศีรษะ ใช้มือกดศีรษะลงมาด้านข้างช้า ๆ พร้อม กับออกแรงต้านกับฝ่ามือ ทำสลับซ้าย ขวา

ท่าที่ 2 มือประสานกันบริเวณท้ายทอย ช่วยคลายกล้ามเนื้อบริเวณท้ายทอย คอ หัวไหล่และแขน

How To: เอามือประสานวางไว้หลังศีรษะ กางข้อศอกออกให้ขนากับหัวไหล่ พร้อมกับเอามือกดดันคอลงมา ให้คางชิดอก ต้านกับฝ่ามือค้างไว้ กดค้างไว้เพื่อยึด และก็ดึงกลับมาเหมือนกับท่าเตรียม

ท่าที่ 3 กดศอกลงด้านข้าง ช่วยคลายกล้ามเนื้อบริเวณสีข้าง ไหล่ แขน และเอว

How To: กดศอกลงด้านข้าง เพื่อยึดบริเวณด้านข้างลำตัว โดยเฉพาะคนที่ทำงานอยู่หน้าคอมพิวเตอร์นาน ๆ และเป็นท่าที่ต้องทำเชื่อมต่อกัน ไม่สามารถทำแยกท่าได้ เพราะการออกกำลังกายจะไม่เป็นผล

ท่าที่ 4 บริหารอุ้งเชิงกราน ช่วยคลายกล้ามเนื้อบริเวณหลัง ก้น ต้นขาด้านใน
สำหรับคนที่มีปัญหาปวดท้องประจำเดือน ถ้าทำติดต่อกันเร่อย ๆ อาการปวดท้องจะลดลง

How To: นำฝ่าเท้าประกอบ แล้วมือจับบริเวณปลายนิ้วเท้า ยึดตัวแล้วกดตัวลงมาด้านหน้า

หาเวลาว่างมาทำวันละนิด ช่วยยืดกล้ามเนื้อ ลดอาการปวดต่าง ๆ อย่างเห็นผล แน่นอนค่ะ

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้