4 ท่าโยคะแบบง่ายๆ แก้อาการปวดหลังแบบได้ผล

Last updated: 21 มิ.ย. 2561  |  998 จำนวนผู้เข้าชม  | 

4 ท่าโยคะแบบง่ายๆ แก้อาการปวดหลังแบบได้ผล

รู้หรือไม่ว่าการเล่นโยคะ ช่วยแก้อาการปวดหลังได้ วันนี้ The Artists Dance Studio มีท่าโยคะ 4 ท่าง่ายๆมาฝากกัน


ท่าที่ 1 : ยืดกล้ามเนื้อแบบพิริฟอร์มิส
​เริ่มจากเอนหลังแนบไปกับพื้น แล้วยกหัวเข่าขึ้นให้ขนานกับพื้น วางข้อเท้าซ้ายไว้ที่หัวเข่าขวา หลังจากนั้นดึงขาขวาเข้าหาหน้าอก ค้างไว้ 30 วินาที แล้วทำซ้ำ โดยสลับข้างกัน เป็นการช่วยยืดกล้ามเนื้อส่วนหลังล่างและส่วนก้นเพื่อผ่อนคลายและช่วยลดอาการปวดหลังได้


ท่าที่ 2 : ยืดขาด้วยท่านั่งบนเก้าอี้
นั่งบนเก้าอี้แบบสบายๆ แล้วงอเข่าขวา ยกข้อเท้าขวาพาดบนเข่าซ้าย ยืดเหยียดหลังให้ตึง แล้วก้มลงไปให้หน้าอกแตะที่เข่าขวา ค้างไว้ประมาณ 30-60 วินาที แล้วทำอีกข้างนึงสลับไปมา ​

ท่าที่ 3 : ท่านกพิราบ
นั่งบนพื้น นำหัวเข่าและฝ่าเท้าวางบนพื้นไว้ด้านหน้าตามรูป และเหยียดขาอีกข้างไปด้านหลัง กดสะโพกลง แอ่นหลัง เชิดหน้าตรง ค้างไว้ 30 วินาที ทำซ้ำอีกข้าเป็นเวลา 30 วินาที


ท่าที่ 4 : กดจุดด้วยตัวเอง
ลองใช้ลูกเทนนิสหรือลูกบอลขนาดเล็ก วางไว้บริเวณด้านหนลังท่อนบน หรือหาจุดที่ปวด แล้ววางลูกบอลไว้ใต้จุดนั้น กดน้ำหนักลงบนลูกบอล ทำค้างไว้ 30-60 วินาที แล้วเปลี่ยนไปจุดถัดไป

นอกจากโยคะ จะช่วยให้ร่างกายแข็งแรงแล้ว โยคะยังช่วยแก้อาการปวดเฉพาะจุดอย่างอาการปวดหลังที่เป็นโรคยอดนิยมของคนวัยทำงานอีกด้วย ลองเล่นโยคะแก้อาการปวดดูนะคะ

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้