ลดปวดประจำเดือนง่ายๆ ด้วย "กล้วยหอม"

Last updated: 15 มิ.ย. 2561  |  2802 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ลดปวดประจำเดือนง่ายๆ ด้วย "กล้วยหอม"

ปวดประจำเดือน อาการปวดท้องที่สาวๆหลายคนต้องพบเจอ ซึ่ง Premenstrual Syndrome หรือ PMS คือ อาการปวดเกร็งอย่างผิดปกติของมดลูก อาการนี้อาจจะเกิดก่อนการมีประจำเดือน ซึ่งเป็นกล้ามเนื้อเรียบ และพบว่าการหดตัวอย่างผิดปกตินี้มีความสัมพันธ์กับปริมาณของ Calcium ที่ผิดปกติด้วย

ทุกรอบเดือนผู้หญิงในวัยที่ทางวิชาการเรียกว่า ‘วัยเจริญพันธุ์’ จะมีเลือดหลั่งออกมาจากช่องคลอด ภาษาอังกฤษใช้คำว่า ‘menses’ คนไทยหลายคนเรียกกันติดปากว่า ‘เมนส์’ มากกว่าที่จะเรียกว่า ‘ประจำเดือน’ หรือ ‘ระดู’ ในภาษาไทยดั้งเดิมของเรา


ผลไม้หากินง่ายในบ้านเราอย่าง ‘กล้วยหอม’ (Banana) นั้น ไม่ได้ช่วยให้อิ่มยามท้องว่างเพียงอย่างเดียว แต่ยังบำบัดอาการบางอย่างในร่างกายได้อีกด้วย

โดยเฉพาะหญิงสาวที่ต้องเผชิญหน้ากับ PMS ในทุกๆ เดือน กล้วยหอม เป็นตัวช่วยที่คุณไม่ควรมองข้าม เพราะผลไม้ชนิดนี้อุดมไปด้วยวิตามินบี 6 ซึ่งช่วยลดอาการเจ็บปวดบริเวณท้องน้อยและหน้าอก ทำให้อารมณ์คงที่ และลดภาวะการบวมน้ำในร่างกายได้อย่างดี

นอกจากนี้กล้วยหอมยังเหมาะสำหรับคนที่กำลังเครียด เนื่องจากช่วยรักษาสมดุลของระดับโพแทสเซียม ทำให้อัตราการเต้นของหัวใจเป็นปกติ แถมยังลำเลียงออกซิเจนไปสู่สมองได้ดีขึ้นอีกด้วยละ

ข้อมูลจาก bedtaledidea
อ้างอิงบทความจาก....healthandcuisine.com

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้