3 ท่าแก้ปัญหาปวดหลังมาก

Last updated: 17 เม.ย 2561  |  488 จำนวนผู้เข้าชม  | 

3 ท่าแก้ปัญหาปวดหลังมาก

โดยระหว่างที่ทำท่านี้ ขอให้จับเข่าเอาไว้ให้มั่นนะคะ เพื่อให้เป็นหลักยึดเวลาเราเปลี่ยนท่า จะรู้สึกได้เลยว่าด้านหลังไล่ตั้งแต่ท้ายทอยลงมาได้มีการยืดกล้ามเนื้อ ทำให้รู้สึกว่ากล้ามเนื้อได้ผ่อนคลาย และลดอาการปวดได้มากเลยล่ะค่ะ ใช้เวลาสำหรับท่านี้เพียงวันละ 2 นาทีเท่านั้น ก็จะไม่รู้สึกปวดหลังแล้วล่ะค่ะ

จริงๆ ก็มีเทคนิคง่ายๆ ป้องกันอาการปวดหลังมาฝากกันด้วยนะ ลองเอาไปทำตามดูเนอะ

1.เวลานั่งเก้าอี้ ควรนั่งให้ฝ่าเท้าแตะพื้นได้พอดีค่ะ ปกติเวลาเรานั่งเก้าอี้แบบมีพนัก สิ่งแรกที่เราทำคือ นั่งยังไงก็ได้ให้หลังพิงพนัก เพราะทำให้รู้สึกสบาย และบางครั้งก็ยอมนั่งให้ขาลอยจากเก้าอี้ อยากบอกว่านี่แหละตัวการปวดหลังเลยค่ะ หรือการนั่งเก้าอี้ที่เตี้ยไปจนเข่าชันขึ้นก็เช่นกัน ทั้งสองอย่างนี้จะทำให้เรารู้สึกเมื่อยหลังได้โดยไม่รู้ตัว จนเกิดอาการปวดหลังตามมาค่ะ

2.หลีกเลี่ยงการนอนคว่ำ เพราะทำให้กระดูกสันหลังแอ่น และทำให้ปวดหลังได้ง่ายที่สุดค่ะ

3.เวลาจะก้มลงเก็บของ อย่าใจร้อนโน้มตัวลงไปทันทีนะคะ ให้ใช้การย่อเข่าลงแล้วค่อยเก็บของค่ะ

ง่ายๆ แค่สามข้อนี้ หวังว่าจะเป็นประโยชน์กับสาวๆ นะคะ ยังไงก็ตาม ร่างกายเราเป็นสิ่งสำคัญนะคะ เวลาเราได้ของมีค่ามา เรายังอยากจะรักษามันให้ดี และให้อยู่กับเราไปนานๆ ร่างกายของเราเองก็มีค่าและสำคัญกว่าสิ่งของต่างๆ เยอะค่ะ ใช้งานหนักได้ แต่ก็ต้องหมั่นดูแลกันด้วยเนอะ

ขอบคุณข้อมูลดีๆ

จาก http://www.patreon.com/psychetruth

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้