กล้วยหอม ผลไม้ลดปวดประจำเดือน

Last updated: 24 ม.ค. 2561  |  4591 จำนวนผู้เข้าชม  | 

กล้วยหอม ผลไม้ลดปวดประจำเดือน

อาการปวดประจำเดือน ที่ปวดมากจนเกร็งกล้ามมดลูก เรียกว่า Premenstrual Syndrome (PMS) คือ พบว่าเกิดก่อนการมีประจำเดือน 1 วัน ซึ่งเป็นกลไกลอัตโนมัติของกล้ามเนื้อเรียบ และพบว่าการหดตัวอย่างผิดปกตินี้มีความสัมพันธ์กับปริมาณของแคลเซี่ยมที่ผิดปกติด้วย จากการศึกษาวิจัยพบว่า อาการปวดดังกล่าวลดลงได้ ด้วยการรับประทานผลไม้บางอย่างเป็นประจำ ได้แก่ กล้วยหอม



กล้วยหอมลด ปวดประจำเดือนได้อย่างไร

กล้วยหอมนอกจากทำให้อิ่มท้องนานและมากด้วยสารอาหารแล้ว ยังสามารถบำบัดอาการบางอย่างในร่างกายได้อีกด้วย โดยเฉพาะหญิงสาวที่ต้องเผชิญหน้ากับอาการ ปวดประจำเดือน ในทุกๆ เดือน กล้วยหอมเป็นตัวช่วยที่คุณไม่ควรมองข้าม เพราะผลไม้ชนิดนี้อุดมไปด้วยวิตามินบี 6 ซึ่งช่วยลดอาการเจ็บปวดบริเวณท้องน้อยและหน้าอก ทำให้อารมณ์คงที่ และลดภาวะการบวมน้ำในร่างกายได้อย่างดี นอกจากนี้กล้วยหอมยังเหมาะสำหรับคนที่กำลังเครียด เนื่องจากช่วยรักษาสมดุลของระดับโพแทสเซียม ทำให้อัตราการเต้นของหัวใจเป็นปกติ แถมยังลำเลียงออกซิเจนไปสู่สมองได้ดีขึ้นอีกด้วย

สาวๆคนไหน มีอาการปวดประจำเดือนอยู่ ต้องลองนะคะ

เรียบเรียงโดย : Mamaexpert Editorial Team

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้