ปวดคอเรื้อรังหายไม่ยากอย่างที่คิด

Last updated: 16 ธ.ค. 2560  |  509 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ปวดคอเรื้อรังหายไม่ยากอย่างที่คิด

วิธีรักษาอาการ ปวดคอ ที่ได้รับความนิยม ณ ปัจจุบัน มีอะไรกันบ้าง


1.รักษาด้วยยา เป็นวิธีรักษาอาการปวดคอ ที่ใครๆก็ใช้กัน เพราะสะดวก ไม่ต้องเสียเวลา แต่ก็ใช่ว่าจะได้ผลทุกราย เพราะขึ้นอยู่กับอาการด้วย ยารักษาก็เช่น ยาลดปวด คลายกล้ามเนื้อ ยาลดกล้ามเนื้อเกร็ง ยากลุ่มฃต้านการอักเสบที่ไม่ใช่สเตียรอยด์ รวมทั้งการใช้ยาทาเฉพาะที่แก้ปวด

2.รักษาด้วยการฉีดยาที่บริเวณจุดเจ็บ ซึ่งโดยมากนิยมใช้กลุ่มประเภทยาชาเฉพาะที่ ทั้งนี้ ต้องให้คนที่มีความเชี่ยวชาญอย่าง เช่น แพทย์ฉีดรักษาให้



3.รักษาโดยการฝังเข็มเฉพาะที่ เป็นอีกหนึ่งวิธีที่ได้รับความนิยม โดยจะใช้เข็มฝังประเภทเดียวกับการฝังเข็มแบบจีน เพื่อทำการคลายจุดเจ็บเฉพาะที่ โดยไม่มีการใช้ยาใดๆ เพื่อช่วยในการรักษาอาการ ปวดคอ ให้หายขาด

4.รักษาโดยการฝังเข็มแบบจีน เพื่อลดอาการปวดคอ รวมถึงบริเวนหลัง ซึ่งการฝังเข็มแบบจีนนี้ จะช่วยปรับสมดุลในร่างกาย (Chinese acupuncture)



5.รักษาโดยการฉีดยาโบทูลินั่มทอกซิน A โดยฉีดที่จุดปวดของกล้ามเนื้อ หรือกล้ามเนื้อบริเวณจุดปวดนั้นๆ ซึ่งจากผลการวิจัยพบว่าลดอาการปวดเกร็งได้ค่อนข้างดีเป็นระยะเวลายาวนาน (3-6 เดือน) แต่อย่างไรก็ตาม ควรปรึกษาแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ เนื่องจากปริ มาณและเทคนิคการฉีดสารชนิดนี้มีความสำคัญมาก เพราะอาจเกิดกล้ามเนื้ออ่อนแรงชั่วคราวได้ ถ้าปริมาณยาได้การฉีดไม่เหมาะสม

6.รักษาด้วยวิธีทางกายภาพบำบัด เช่น การใช้อุปกรณ์และเครื่องมือต่างๆ อย่างการใช้ความร้อน ความเย็น ความร้อนลึก (ultrasound) การนวด การยืดกล้ามเนื้อ เป็นต้น

อย่างไรก็ตาม ยังมีสิ่งสำคัญอีกประการหนึ่งที่คุณผู้อ่านควรให้ความใส่ใจ นั่นคือ การค้นหาว่า สาเหตุที่แท้จริง ที่นำไปสู่อาการปวดคอของตัวคุณนั้นเกิดขึ้นจากสาเหตุใด จากนั้นจึงค่อยทำการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมที่ทำให้เกิดอาการ ปวดคอ แล้วทำการรักษาให้ถูกจุด จึงจะถือว่าเป็นการรักษาอาการ ปวดคอ ได้อย่างเหมาะสมเหมาะกับตัวเองมากที่สุด

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้