5 ท่าอันตราย เสี่ยงปวดต้นคอ คอเคล็ด

Last updated: 18 พ.ค. 2563  |  1430 จำนวนผู้เข้าชม  | 

5 ท่าอันตราย เสี่ยงปวดต้นคอ คอเคล็ด

พฤติกรรมในชีวิตประจำของเราอาจส่งผลให้เกิดอาการเมื่อยคอ ปวดคอ ปวดหลัง ซึ่งอาจส่งผลระยะยาว ดังนั้นการยืน นั่ง นอน ในท่าที่ไม่ถูกต้องจะทำให้เกิดอาการปวดคอแบบเรื้อรัง หากเราหลีกเลี่ยงท่าอันตรายเหล่านี้ก็จะช่วยให้สุขภาพดีขึ้น



ท่านอนหลับระหว่างเดินทางไกล
หากคุณต้องเดินทางไกลๆ การนั่งหลับระหว่างเดินทางอาจทำให้เผลอหลับแล้วคอพับลง ซึ่งจะส่งผลให้ปวดต้นคอ เมื่อยคอ ดังนั้นควรหาหมอนรองคอเพื่อป้องกันอาการปวดคอในระหว่างที่นอนหลับก็จะช่วยให้นอนหลับสบายขึ้นอีกด้วย


ท่าคุยโทรศัพท์โดยใช้คอหนีบไว้
หลายคนอาจจะเผลอคุยโทรศัพท์แล้วหนีบไว้ข้างหู ซึ่งท่านี้จะทำให้เราต้องเกร็งกล้ามเนื้อคอ และบ่า และถ้าคุยโทรศัพท์นานๆ จะส่งผลให้เกิดอาการปวดเมื่อยได้ ดังนั้นจึงควรหลีกเลี่ยงท่านี้แล้วเปลี่ยนเป็นเปิดสปีกเกอร์โฟนทุกครั้งหรือใช้มือถือโทรศัพท์ไว้จะดีที่สุด


ท่าก้มทำงานมากเกินไป
คนที่นั่งทำงานโดยก้มเป็นเวลานานๆ จะส่งผลให้ปวดคอและหลังส่วนบน ดังนั้นควรปรับท่านั่งทำงานให้ถูกต้อง ไม่ควรก้มหน้านานเกินไป ควรนั่งหลังตรงวางเท้าไว้กับพื้น หาเบาะหรือหมอนมารองด้านหลังจะช่วยรองรับกระดูกสันหลังส่วนล่างเป็นการบรรเทาอาการปวดเมื่อยได้


ท่านั่งอ่านหนังสือเป็นเวลานานๆ
การก้มหน้าอ่านหนังสือเป็นเวลานานๆ จะส่งผลให้คอ บ่า และหลังเกร็ง ดังนั้นควรปรับท่านั่งให้หลังตรง ไม่เกร็งจนเกินไป เริ่มต้นจากขยับแผ่นหลังและสะโพกให้แนบกับพนักพิงให้มากที่สุดจนรู้สึกกระชับเพื่อลดอาการเมื่อยล้าหรือใช้หมอนมารองด้านหลังก็จะช่วยให้นั่งสบายขึ้น


ท่านอนหงาย
การนอนหงายเป็นท่านอนที่ดีเพราะศีรษะ ลำคอ กระดูกสันหลังอยู่ในแนวตรง แต่ถ้าใช้หมอนสูงเกินไปก็จะทำให้เกิดอาการปวดคอ แล้วยังทำให้หายใจลำบากอีกด้วย ดังนั้นควรใช้หมอนที่รองรับกับสรีระต้นคอของคุณก็จะช่วยลดอาการปวดคอได้

บทความดีมีประโยชน์ https://health.mthai.com/

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้