บริหารแก้ปวดคอ บ่า ไหล่ สำหรับสาวออฟฟิศ

Last updated: 14 มี.ค. 2563  |  1292 จำนวนผู้เข้าชม  | 

บริหารแก้ปวดคอ บ่า ไหล่ สำหรับสาวออฟฟิศ

สาวออฟฟิศอย่างเรา ๆ มักจะหนีไม่พ้นอาการปวดคอ บ่า ไหล่ เพราะต้องนั่งทำงานอยู่ในท่าเดิมเป็นเวลานาน บางคนก็ติดนิสัยนั่งห่อไหล่ ยักบ่า หรือแม้แต่ยื่นคอมองจอคอมพิวเตอร์ และเมื่อทำพฤติกรรมเหล่านี้ไปนาน ๆ เข้า อาการปวดคอ บ่า ไหล่ก็เกิดขึ้นแน่นอน วันนี้ Wongnai Beauty เลยมีท่าบริหารคอ บ่า ไหล่ให้สาว ๆ ได้ลองบริหารตามกันดูค่ะ บอกเลยว่าใช้เวลาเพียง 1 นาทีเท่านั้น ซึ่งเราแนะนำให้บริหารตามสูตร 60:1 ค่ะ สูตรที่ว่าก็คือ ทุก 60 นาที ให้สาว ๆ ลุกมาบริหารท่านี้ 1 นาทีนั่นเอง พร้อมแล้วไปลุยกันเล้ยย!

ท่าบริหารคอ

มาเริ่มที่ท่าบริหารคอกันค่ะ แน่นอนว่าแต่ละท่าจะเน้นบริหารกล้ามเนื้อคอเป็นหลัก ซึ่งท่าบริหารแก้ปวดคอมี 3 ท่าดังนี้...

ท่าที่ 1 : ก้มและเงยคอให้สุด 
เวลา : ก้ม 5 วินาที และเงย 5 วินาที
ท่าที่ 2 : หันคอไปทางด้านซ้าย และด้านขวาให้สุด 
เวลา : หันค้างไว้ข้างละ 5 วินาที
ท่าที่ 3 : เอียงคอเอาชิดไหล่ด้านซ้าย และด้านขวาให้ได้มากที่สุด 
เวลา : เอียงค้างไว้ข้างละ 5 วินาที

ท่าบริหารบ่า

หลังจากบริหารคอเป็นที่เรียบร้อยแล้วก็มาบริหารบ่ากันต่อค่ะ สำหรับท่าบริหารกล้ามเนื้อบ่าก็ง่ายนิดเดียว เพียงทำแค่ 1 ท่าดังนี้

ท่าที่ 1 : เอียงคอ แล้วใช้มือข้างเดียวกับที่เอียงคอดึงศีรษะจนกล้ามเนื้อบริเวณคอและบ่ารู้สึกตึง 
เวลา : ดึงค้างไว้ข้างละ 5 วินาที

ท่าบริหารไหล่

และสุดท้ายก็มาจบที่ท่าบริหารไหล่ค่าา โดยท่าบริหารไหล่จะมีด้วยกัน 2 ท่า ซึ่งจะครอบคลุมการบริหารทั้งกล้ามเนื้อไหล่ และสะบักเลยค่ะ  

ท่าที่ 1 : เหยียดแขนข้างหนึ่งไปด้านข้าง แล้วใช้แขนอีกข้างวางเหนือข้อศอก และดึงเข้าหาลำตัวจนรู้สึกตึงบริเวณหัวไหล่ และสะบัก
เวลา : ดึงเข้าหาลำตัวค้างไว้ข้างละ 5 วินาที

ท่าที่ 2 : ประสานมือทั้งสองข้างเข้าด้วยกัน จากนั้นยืดเหยียดแขนตรงไปข้างหน้าให้สุด
เวลา : ยืดค้างไว้ 10 วินาที 

เห็นไหมคะว่าท่าบริหารคอ บ่า ไหล่นั้นใช้เวลาเพียงแค่ 1 นาทีเท่านั้น คงไม่กระทบกับการทำงานใช่ไหมคะ ท่าบริหารนี้ไม่จำเป็นต้องทำทุก 60 นาทีก็ได้ค่ะ อาจทำเมื่อรู้สึกปวดหรือเมื่อยก็ได้แล้วแต่สะดวกเลย แต่เราแนะนำให้บริหารเป็นประจำ บริหารบ่อย ๆ อย่านั่งทำงานนานเกินไปจนเสียสุขภาพนะคะ

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้