9 ท่าง่ายๆ แก้ออฟฟิศซินโดรม

Last updated: 1 ต.ค. 2562  |  1196 จำนวนผู้เข้าชม  | 

9 ท่าง่ายๆ แก้ออฟฟิศซินโดรม

ออฟฟิศซินโดรม ไม่ใช่เพียงอาการปวดเมื่อยธรรมดาเท่านั้น แต่เกิดจากอาการกล้ามเนื้ออักเสบตามข้อหรืออวัยวะ หรือเส้นเอ็นต่างๆ และอาจมีอาการชาบริเวณปลายนิ้วร่วมด้วย หากปล่อยให้เรื้อรังจนส่งผลรุนแรงอาจจะต้องรักษาด้วยการผ่าตัดเลยทีเดียว ดังนั้นอย่าชะล่าใจ รีบมาบรรเทาอาการกันดีกว่า!


ท่าที่ 1
ประสานมือสองข้างเข้าด้วยกัน และยืดลำแขนไปด้านหน้าจนสุด ค้างไว้ 10-15 วินาที


ท่าที่ 2
นำสองมือประสานไว้ที่ท้ายทอย ช่วงล่างของศรีษะ-ต้นคอ ให้รู้สึกตึงบริเวณกล้ามเนื้อไหล่และต้นแขนเล็กน้อย ค้างไว้ 10-15 วินาที


ท่าที่ 3
ท่านี้เป็นการทำต่อจากท่าที่ 2 โดยการค่อยๆยกแขนทั้งสองข้างขึ้นเปลี่ยนมาด้านบนแทน แขนทั้งสองข้างแนบบริเวณศรีษะ ค้างไว้ 10-15 วินาที


ท่าที่ 4
คลายมือจากท่าด้านบนก่อน คราวนี้ประสานมือไปด้านหลังบ้าง ไม่ต้องยกแขนขึ้นสูงมาก ให้อยู่ในระดับที่รู้สึกสบาย เส้นได้ยืด ค้างไว้ 10-15 วินาที


ท่าที่ 5
ยืดแขนข้างหนึ่งไปดังรูป และใช้แขนอีกข้างพับขึ้นมาเข้าหาตัว ทำสลับกันแต่ละข้าง ค้างไว้ ค้างไว้ 5 วินาที


ท่าที่ 6
ประสานฝ่ากันตรงบริเวณหน้าอก ดันฝ่ามือเข้าหากันเล็กน้อย ให้ท่อนแขนขนานกับพื้น ค้างไว้ 10-15 วินาที


ท่าที่ 7
เปลี่ยนจากประกบฝ่ามือด้านบน เป็นด้านล่างแทนบ้าง ท่อนแขนขนานพื้นเหมือนเดิม ค้างไว้ 10-15 วินาที


ท่าที่ 8
มือข้างหนึ่งยกขึ้นและจับบริเวณหัวไหล่ มืออีกข้างหนึ่งจับข้อศอกของฝั่งตรงข้ามตามรูป ทำสลับกันแต่ละข้าง ค้างไว้ 5 วินาที


ท่าที่ 9
แก้ปวดคอกับท่าสุดท้าย เพียงแค่นำฝ่ามือจับเบาๆบริเวณศรีษะฝั่งตรงข้าม ก่อนจะค่อยๆโน้มมาเล็กน้อยพอรู้สึกสบาย ทำสลับกันแต่ละข้าง ค้างไว้ 10-15 วินาที

ไม่ต้องรอให้ปวดเรื้อรังแล้วค่อยทำ จะได้ไม่มีปัญหาสุขภาพตามมา การมีสุขภาพแข็งแรงทำให้เราทำงานหรือใช้ชีวิตได้อย่างสะดวกสบายมากขึ้นเลยจริง ๆ ล่ะ

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้