4 ท่า แก้อาการปวดคอ ปวดไหล่

Last updated: 21 มิ.ย. 2562  |  977 จำนวนผู้เข้าชม  | 

4 ท่า แก้อาการปวดคอ ปวดไหล่

ช่วงเวลาการทำงานที่ยาวนานของหนุ่มสาวออฟฟิศที่ต้องนั่งอยู่เเต่หน้าจอคอมพิวเตอร์ทั้งวันปฏิเสธไม่ได้ใช่ไหมคะว่าคุณเองก็จะต้องมีอาการปวดเมื่อยกันบ้างโดยเฉพาะบริเวณไหล่เเละคอจนบางรายอาการเข้าสู่ขั้นของการเป็นออฟฟิศซินโดรมไปเเล้วซึ่งสาเหตุของอาการปวดเมื่อยกล้ามเนื้อเช่นนี้ก็เกิดขึ้นจากการนั่งในท่าเดิมๆเป็นเวลานานๆ หรือก้มหน้าจ้องคอมพิวเตอร์หรือหน้าจอโทรศัพท์มากเกินไปหรือการนั่งทำงานในท่าที่ไม่ถูกต้องก็ทำให้คุณเกิดอาการปวดคอเเละไหล่ได้เหมือนกันบางคนคิดว่าอาการไม่ได้รุนเเรงอะไรเดี๋ยวก็หายเเต่ถ้าคุณไม่แก้ไขหรือนิ่งเฉยกับอาการนี้ต่อไปก็อาจส่งผลเสียกับร่างกายของคุณได้เหมือนกันนะคะวันนี้เราเลยอาสาพาเหล่าคนออฟฟิศทุกท่านไปรู้จัก4ท่าบริหารร่างกายแก้อาการปวดคอเเละไหล่มาฝาฝากกันคะพร้อมเเล้วลุยเลย!!

1.ท่ายืดกล้ามเนื้อคอ
คนที่ชอบร้องโอดโอยว่าปวดคอเเละไหล่หรือเผลออาจจะยาวไปถึงส่วนหลังยิ่งต้องเข้ามาอ่านข้อนี้ให้ดีเลยนะคะเพราะท่านี้เองก็คุณสามารถทำได้โดยง่ายวิธีการเลยนะคะให้คุณนั่งหลังตรงจากนั้นยกเเขนขวาเเละอ้อมไปจับที่หูข้างซ้ายเเละให้คุณเอียงคอไปทางด้านขวาใช้มือขวาช่วยกดศีรษะให้ไปทางขวามากที่สุดท่าบริหารท่านี้จะทำให้คุณรู้สึกตึงที่กล้ามเนื้อคอเเละกล้ามเนื้อไหล่นั่นเองคะลองสลับข้างทำซ้ายบ้างขวาบ้างก็ช่วยแก้อาการปวดคอเเละไหล่ได้เป็นอย่างดีเลยละคะ


2.ท่ายืดกล้ามเนื้อไหล่
อีกหนึ่งท่าบริหารที่เราขอบอกว่าไม่มีอะไรยากเลยละคะเพราะหลายๆคนก็ชอบทำอยู่เเล้วเพียงเเต่คุณยังไม่ทราบว่าช่วยแก้อาการปวดคอเเละไหล่ได้เป็นอย่างดีให้คุณลองนั่งหลังตรงยกเเขนทั้งสองข้างขึ้นเหนือศีรษะหลังจากนั้นให้ประสานมือทั้งสองข้างของคุณเเละเหยียดเเขนขึ้นไปข้างบนให้สุดเเรงเเละเอนศีรษะไปข้างหน้าให้มากที่สุดจนคุณเกิดความรู้สึกตึงที่คอไหล่เเละข้างลำตัวค้างไว้สักพักเเล้วค่อยคลายท่านี้นะคะจะเป็นการช่วยผ่อนคลายกล้ามเนื้อไหล่ได้นะคะ


3.ท่ายืดกล้ามเนื้อไหล่หลัง
คนที่นั่งทำงานอยู่หน้าจอคอมพิวเตอร์ทั้งวันก็จะเกิดอาการปวดหลังคอหรือไหล่เป็นธรรมดากันอยู่เเล้วใช่ไหมคะเเต่ถ้าคุณเกิดอาการปวดมากเกินไป
ก็จะไม่เป็นผลดีต่อสรีระหรือร่างหายของคุณลองมาดูท่าบริหารยืดกล้ามเนื้อไหล่หลังพร้อมกันนะคะเเล้วเริ่มทำไปพร้อมกันเลยดีกว่าอันดับเเรกคุณต้องนั่งหลังตรงนั่งหลังตรงเเล้วหลังจากนั้นให้ยกแขนซ้ายพาดไปทางด้านขวาเหนือหน้าอกส่วนแขนขวานั้นยกขึ้นมาขัดแขนซ้ายไว้ที่บริเวณศอกซ้ายเเล้วดันให้เเขนซ้ายเข้าหาตัวมากที่สุดจนรู้สึกตึงบริเวณไหล่ด้านนอกค้างไว้ประมาณ15-20วินาทีเเล้วค่อยเปลี่ยนไปทำด้านขวาบ้างนะคะ


4.ท่ายืดกล้ามเนื้อไทรเซ็ปส์ต้
บอกเลยนะคะว่าท่าบริหารร่างกายเเก้อาการปวดคอหลังในท่านี้ช่วยลดอาการปวดได้เป็นอย่างดีเลยละคะเพราะจะช่วยให้กล้ามเนื้อไหล่เเละบริเวณคอของคุณได้เคลื่อนไหวโดยคุณอาจจะเริ่มต้นจากการยืดกล้ามเนื้อที่สามารถช่วยผ่อนคลายโดยเริ่มจากกล้ามเนื้อช่วงคอหัวไหล่เเขนเเละเเนวหลังส่วนบนคะจะช่วยให้อวัยวะของคุณได้เกิดการเคลื่อนไหวช่วยลดความตึงเครียดที่เกิดขึ้นกับกล้ามเนื้อซึ่งนั่นเป็นผลจากการที่คุณนั่งนานๆนั่นเองล่ะคะวิธีการง่ายๆเลยก็คือให้คุณนั่งหลังตรงเเล้วค่อยยกเเขนขวาขึ้นเหนือศีรษะเเล้วค่อยๆงอเเขนขาลงช้าๆเเล้วให้มือขวาไปเเตะกับบริเวณหลังคอหลังจากนั้นยกมื้อซ้ายขึ้นไปจับที่ข้อศอกขวารั้งข้อศอกขวามาทางด้านซ้ายโดยไม่ให้มือขวาขยับจนรู้สึกตึงบริเวณใต้ท้องแขนเเต่อยากให้คุณลองค้างไว้สักพักเเล้วก็เปลี่ยนไปทำด้านซ้ายบ้างก็จะช่วยบริหารกล้ามเนื้อคอเเละไหล่ของคุณได้เป็นอย่างดีเลยนะคะ


ขอบอกว่าทั้ง4ท่านี้จะช่วยลดอาการปวดของออฟฟิศซินโดรมได้เป็นอย่างดีดังนั้นถ้าวันไหนคุณปวดเมื่อยหรือรู้สึกอยากอยากเเรงให้กล้ามเนื้อเราก็ขอเเนะนำให้คุณลองนำท่าบริหารง่ายๆข้างต้นไปลองปรับใช้ดูนะคะหรือจะนั่งทำบนเก้าอี้ทำงานที่คุณนั่งทำงานอยู่ทุกวันก็จะช่วยให้อาการปวดเมื่อยบริเวณคอหรือไหล่ดีขึ้นนั่นเองทางที่ดีถ้างานของคุณต้องนั่งทำงานหน้าจอทั้งวันเเล้วล่ะก็ออกไปเดินผ่อนคลายบ้างในเวลาสั้นๆหรือขยับเส้นขยับสายตัวเองบ้างเเค่นี้ก็หลีกเลี่ยงอาการปวดกวนใจได้เเล้วล่ะคะ

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้