แก้ปวดหลัง ทำง่ายได้ที่บ้าน

Last updated: 15 พ.ย. 2561  |  693 จำนวนผู้เข้าชม  | 

แก้ปวดหลัง ทำง่ายได้ที่บ้าน

แก้อาการปวดหลัง ด้วย 3 ท่าง่าย เพราะวัยกลางคนกับอาการปวดหลังจะเป็นของคู่กันไปเสียแล้ว ด้วยเป็นวัยที่กล้ามเนื้อลดความแข็งแรงลงและอิริยาบถในชีวิตประจำวันมักไม่ถูกต้อง แต่การปรับเปลี่ยนท่าทางในการยืน การนั่ง การนอน และการยกของให้กล้ามเนื้อหลังไม่โค้งงอหรือออกแรงมากเกินไป ประกอบกับท่าบริหารที่ช่วยเสริมสร้างความแข็งแรงของกล้ามเนื้อหลังและหน้าท้องเหล่านี้ ช่วยป้องกันอาการปวดหลังได้ค่ะ

สำหรับท่าที่เราแนะนำในวันนี้ ไม่ใช่ท่าบริหารเพื่อวัยกลางคนเท่านั้น แต่เป็นท่าที่ทุกเพศทุกเพศทำได้ค่ะ


ท่าที่ 1
1.1 นอนราบกับพื้น แขนขาเหยียดตรง

1.2 ยกขาขวาขึ้นให้ตั้งฉากกับลำตัว โดยเข่าไม่งอ แล้วค่อยๆ วางขาลงตามเดิม เปลี่ยนมายกขาซ้ายขึ้นบ้าง เมื่อเอาลงแล้วเปลี่ยนมาทำพร้อมกันทั้งสองข้าง ทั้งหมดนับเป็นหนึ่งเซต เริ่มทำครั้งละ 3 เซต แล้วค่อยๆ เพิ่มขึ้น จนถึง 10 เซต


ท่าที่ 2
2.1 นอนคว่ำ ขาเหยียดตรง มือทั้งสองวางไว้บริเวณบั้นเอว

2.2 ยกขาข้างหนึ่งขึ้น เข่าตึง ค้างไว้ นับ 1 – 3 ช้าๆ วางลง สลับมายกขาอีกข้าง เริ่มทำครั้งละ 5 เซต แล้วค่อยๆ เพิ่มขึ้นจนเป็น 10 เซต


ท่าที่ 3
3.1 นั่งหลังตรง ชันเข่าข้างหนึ่งขึ้น ส่วนขาอีกข้างเหยียดตรง

3.2 โน้มตัวเหยียดแขนทั้งสองข้างไปข้างหน้าให้ไกลที่สุด จนรู้สึกตึงหลังขาข้างที่เหยียดไว้ นับ 1 – 3 ค่อยๆ เอนกลับท่าเดิม ทำ 5 ครั้ง แล้วสลับมาเหยียดขาอีกข้างหนึ่ง ทำเช่นเดียวกันอีก 5 ครั้ง

ลองทำตามกันดูนะคะ

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้