9 เครื่องดื่มแก้ปวดเมนส์

Last updated: 26 มิ.ย. 2561  |  8574 จำนวนผู้เข้าชม  | 

9 เครื่องดื่มแก้ปวดเมนส์

มันมาอีกแล้ว วนมาทุกเดือนใช่ไหมล่ะ เรื่องปวดประจำเดือนนี่เป็นปัญหาของสาวน้อย สาวใหญ่เกือบทุกคน บางคนเป็นมาก บางคนเป็นน้อย ส่วนใหญ่ปวดไม่มากยังพอทำงานได้ แต่มีส่วนน้อยที่ปวดรุนแรงจนต้องพักงาน

มีวิธีง่ายๆ ช่วยคลายปวดประจำเดือนมาฝาก ลองหาเครื่องดื่มเหล่านี้มาจิบเบาๆ ให้ความอุ่นช่วยให้เลือดไหลเวียนได้ดีขึ้น และสารอาหารบางอย่างในเครื่องดื่มยังช่วยคลายกล้ามเนื้อที่หดเกร็ง ทำให้รู้สึกสบายตัวขึ้นได้ค่ะ


1. ชาเปปเปอร์มินต์ : กระตุ้นระบบไหลเวียนเลือดดื่มชาเปปเปอร์มินต์อุ่นๆ ช่วยคลายอาการปวดประจำเดือนได้ ชารสเผ็ดร้อนนี้มีคุณสมบัติช่วยกระตุ้นระบบไหลเวียนเลือด เมื่อเลือดไหลเวียนดีไม่คั่งจับตัวเป็นก้อน อาการปวดจากกล้ามเนื้อที่หดเกร็งก็ค่อยๆ คลายลงได้ ชาเป็บเปอร์มิ้นต์ยังช่วยให้รู้สึกสดชื่นตื่นตัว เติมพลังในวันที่ร่างกายอ่อนล้านี้ได้ดีมาก

2. น้ำผึ้งผสมมะนาว : มีวิตามินซี ช่วยบำรุงเลือดน้ำมะนาวอุดมด้วยวิตามินซีและสารต้านอนุมูลอิสระ น้ำผึ้งมีสรรพคุณช่วยบำรุงเลือดและต้านการอักเสบ ดื่มน้ำผึ้งมะนาวช่วยให้สาวๆ รับมืออาการปวดประจำเดือนอย่างได้ผล ใช้สูตรน้ำอุ่น 1 แก้ว น้ำมะนาว 1 ลูก และน้ำผึ้ง 1 ช้อนโต๊ะ คนให้เข้ากันแล้วจิบอุ่นๆ

3. ชาเขียว : มีสารต้านอนุมูลอิสระอีกเครื่องดื่มคลายปวดประจำเดือนได้ดีมาก ชาเขียวมีสารต้านอนุมูลอิสระ มีส่วนประกอบสำคัญช่วยบรรเทาอาการปวดประจำเดือน จะดื่มชาเขียวอุ่นๆ แบบเพียวๆ หรือเติมน้ำผึ้งลงไปเล็กน้อยเพิ่มรสชาติก็ได้

4. ชาคาโมมายล์ : บรรเทาอาการกล้ามเนื้อหดเกร็งเครื่องดื่มยอดนิยมที่ช่วยผ่อนคลายร่างกายและอารมณ์ เพราะคาโมไมล์มีไกลซีนซึ่งเป็นกรดอะมิโนที่สามารถบรรเทาอาการกล้ามเนื้อหดเกร็งได้ การดื่มชาคาโมมายล์อุ่นๆ จึงช่วยลดอาการปวดเกร็งกล้ามเนื้อ ทำให้มดลูกคลายตัว บรรเทาอาการปวดประจำเดือน และช่วยให้หลับสบาย

5. นมอุ่นๆ : มีแคลเซียมและแมกนีเซียมสูงนมมีแคลเซียมและแมกนีเซียมสูง เป็นสารอาหารสำคัญที่ช่วยให้อาการปวดทุเลาลงได้ หากถึงวันนั้นของเดือน ดื่มนมอุ่นๆ เพื่อให้ได้รับสารอาหารที่ไปผ่อนคลายกล้ามเนื้อ และถ้าดื่มก่อนนอนยังทำให้หลับสบายขึ้นอีกด้วย

6. น้ำขิง : มีฤทธิ์เผ็ดร้อน ช่วยให้สบายท้องสมุนไพรออกฤทธิ์เผ็ดร้อน ช่วยกระตุ้นการไหลเวียนเลือด บรรเทาอาการหดเกร็งของกล้ามเนื้อผนังมดลูก น้ำขิงยังมีสรรพคุณช่วยลดอาการอื่นๆ ที่มักเกิดขึ้นในช่วงมีประจำเดือน เช่น ท้องอืด ท้องเฟ้อ และคลื่นไส้อาเจียน การจิบน้ำขิงอุ่นๆ จึงช่วยให้สบายท้อง

7. แอปเปิลไซเดอร์ : ช่วยเพิ่มพลังในวันที่อ่อนเพลียแอปเปิลไซเดอร์มีแคลเซียมและโพแทสเซียม สารอาหารที่ช่วยลดอาการอ่อนเพลียในระหว่างมีประจำเดือน และช่วยคลายกล้ามเนื้อที่หดเกร็งได้อีกด้วย ลองผสมน้ำอุ่น 1 แก้วกับแอปเปิลไซเดอร์ 1 ช้อนชา จิบก่อนอาหาร 3 มื้อ ช่วยบรรเทาอาการปวดประจำเดือน และเพิ่มพลังในวันที่อ่อนเพลียได้

8. น้ำตะไคร้ : แก้อาการท้องอืด ท้องเฟ้อตะไคร้มีวิตามินและแร่ธาตุที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย เช่น วิตามินเอ แคลเซียม ฟอสฟอรัส เหล็ก ฯลฯ น้ำตะไคร้มีสรรพคุณช่วยคลายปวดประจำเดือน และอาการท้องอืดท้องเฟ้อ โดยนำตะไคร้สด 2 ต้น ล้างให้สะอาดทุบจนแตกต้มกับ น้ำเปล่า 1 ลิตร ใส่เกลือเล็กน้อย ดื่มอุ่นๆ เช้า กลางวัน เย็น ครั้งละ 1 แก้ว ในวันที่ปวดประจำเดือน

9. น้ำสับปะรด : ช่วยผ่อนคลายกล้ามเนื้อสับปะรดมีสารอาหารที่มีสรรพคุณช่วยผ่อนคลายกล้ามเนื้อในร่างกาย จึงช่วยลดอาการปวดประจำเดือน โดยคั้นน้ำสัปปะรดไว้ดื่ม ควรดื่มแบบไม่แช่เย็น หรือจะอุ่นไฟอ่อนๆ เพื่อจิบอุ่นๆ ก็ได้ แต่ไม่ควรต้มให้เดือด เพราะจะไปทำลายสารอาหารดีๆ ที่มีในสัปปะรดลงไปจนหมด

นอกจากจิบอุ่นๆ เครื่องที่ช่วยคลายปวด ช่วงก่อนและระหว่างวันนั้นของเดือนสาวๆ ควรหลีกเลี่ยงเครื่องดื่มที่มีคาเฟอีน เช่น ชา กาแฟ น้ำอัดลม หรือช็อกโกแลต เพราะคาเฟอีนอาจทำให้อาการปวดประจำเดือนแย่ลงได้ และช่วงนี้ลองออกกำลังกายยืดเส้นยืดสายแบบเบาๆ เพื่อให้เลือดในร่างกายไหลเวียนได้ดีขึ้น ช่วยคลายอาการปวดและความเมื่อยล้า ทำให้วันที่เคยแย่ๆ ดีขึ้นได้จริง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้